Website là gì? Cách xây dựng mô hình website hình tháp hiệu quả

Website là gì? Cách xây dựng mô hình website hình tháp hiệu quả.

Website là yếu tố rất cần thiết nhằm thu hút sự chú ý của người dùng. Nó giúp tăng lượng traffic và kích thích thị hiếu. Khi nói về vấn đề này, chúng ta cần giành ít phút để quay lại với tháp thực phẩm mà ta đã được học nhé.

Tấm ảnh trên là tháp thực phẩm FDA. Dựa vào đó ta có thể tham khảo để đáp ứng nhu cầu sinh học của một người. Phần chân tháp mô tả lượng thực phẩm chính con người sử dụng. Càng lên cao, các loại thực phẩm sẽ có nhu cầu ít hơn. Nhờ vào nó ta có thể biết được loại thực phẩm nào cần quan tâm bổ sung. Và loại thực phẩm nào cần hạn chế để đảm bảo một cơ thể phát triển hài hòa và hợp lý. Website cũng vậy cũng giống như tháp thực phẩm FDA.

Trong xây dựng thiết kế website ta muốn phát triển dài lâu cần có sự cân bằng giữa các yếu tố của sự phát triển như: nội dung, marketing, SEO, giao diện…. Tuy nhiên, điều đáng buồn là phần lớn các website hiện nay còn chưa chú ý đến sự hài hòa này. Mà nó chỉ tập trung xây dựng và phát triển một hoặc một số mặt. Điều này dẫn đến sự mất cân bằng trong việc phát triển website và khiến nó không có tuổi thọ lâu dài.

Tầng 1: Chân tháp – Nội dung

Rất nhiều webmaster giành nhiều thời gian để quảng bá website của mình. Tuy nhiên lại không chú ý nhiều đến nội dung được trình bày trên đó. Bạn có thể submit website của mình lên thật nhiều mạng xã hội. Ta có thể gửi liên kết của mình đến những trang chia sẻ trực tuyến. Hay nói cách khác là cố gắng giới thiệu website của mình lên các diễn đàn. Mục đích khi truy cập một website là tìm kiếm một thông tin nào đó mà họ cần. Và nếu họ không tìm được thứ họ cần họ sẽ bỏ đi ngay và ít có khả năng họ quay lại với bạn.

Nội dung chính là giá trị cốt lõi của website, là cái đích mà người dùng nhắm đến. Do đó, nó phải là điểm đầu tiên và quyết định cho sự phát triển lâu dài và vững chắc. Bạn có thể có một bản thiết kế đẹp, có một đội ngũ quảng bá năng nổ nhưng sẽ chẳng là gì nếu nó có nội dung. Nếu bạn có một nội dung phù hợp, các hình thức quảng bá website sẽ phát triển và bổ trợ tương ứng.

Có 2 cách để xây dựng nội dung:

  1. Xây dựng nội dung theo chiều rộng: viết những nội dung mới mẻ và càng rộng càng tốt. Đem đến cho người dùng sự thoải mái, những thông tin hữu ích. Người dùng sẽ cảm thấy thật tuyệt vời nếu họ có thể tìm được tất cả mọi thứ chỉ trên 1 website và họ sẽ quay lại thường xuyên hơn.
  2. Xây dựng nội dung theo chiều sâu: nếu bạn có một kiến thức đủ sâu cho một lĩnh vực nhất định. Bạn nên phát triển nội dung theo cách này. Bằng cách cung cấp các bài viết chuyên sâu, bạn có thể giữ chân một lớp đối tượng nhất định nào đó (có thể là khách hàng tiềm năng). Ngoài vấn đề biến website của bạn thành một nơi cung cấp kiến thức chuyên môn và độc nhất. Và cách này cũng sẽ thu hút một lượng người dùng quan tâm tìm hiểu chuyên sâu và tạo nên uy tín cho thương hiệu của bạn.

Tầng 2: Giao diện website

Giao diện là thứ webmaster quan tâm thứ hai. Bạn có thể xây dựng một nội dung tốt nhưng giao diện không hợp lý, khó sử dụng. Đó có thể là nguyên nhân khiến người dùng tỏ ra bực bội.

Bạn hãy học hỏi những website thành công hiện nay như Yahoo, Google. Cũng như tham khảo ý kiến của các chuyên gia thiết kế website khi xây dựng giao diện. Điều này thực sự cần thiết và rất quan trọng.

Một giao diện phù hợp với nội dung, cách bố trí màu sắc, vị trí các button, vị trí khung tìm kiếm, menu trên website… có một ý nghĩa rất quan trọng. Đó tạo nên cái nhìn đầu tiên của người dùng và khiến họ yêu thích website của bạn. Ngược lại, nếu nó không hiển thị tốt trên các trình duyệt, nhiều lỗi và màu sắc không hài hòa sẽ tố cáo bạn không quan tâm đến giao diện và không tôn trọng người dùng. Người dùng cũng vì vậy mà cho rằng bạn thiếu chuyên nghiệp khi xây dựng website. Dĩ nhiên hậu quả là họ sẽ không còn sử dụng website của bạn thường xuyên nữa.

Tầng 3: SEO website

SEO là cách để quảng bá website miễn phí. Đây là một trong những phương án gia tăng lượng traffic hiệu quả và có chất lượng. Nó nhắm đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn.

Khi thực hiện SEO bạn nên chú ý một số điểm sau:

  1.     Quan tâm và dự tính các từ khóa mà người dùng tiềm năng của bạn có thể sẽ dùng để tìm kiếm.
  2.     Sử dụng các thẻ H1,H2,H3… cho tiêu đề và các vị trí quan trọng.
  3.     Cố gắng thiết kế giao diện phù hợp với chuẩn xHTML để thuận tiện cho các cỗ máy tìm kiếm.
  4.     Sử dụng Anchor text hợp lý.
  5.     ……

Về tầng này, bạn vui lòng tham khảo thêm các bài viết có liên quan trong mục Tối ưu hóa Website.

Tầng 4: Mạng xã hội

Khái niệm này khá phức tạp và thường chúng ta không hiểu đúng về giá trị của nó. Tuy nhiên, bài viết này chúng tôi không nói quá nhiều đến nó. Mà chỉ tập trung khai thác các công hiệu của nó đối với việc quảng bá website, ở đây là việc tận dụng một số mạng xã hội phổ biến như FaceBook, Twitter và các trang submit URL như tagVN hay LinkHay.

Những điểm bạn cần lưu ý khi thực hiện việc này là:

  1.     Thường xuyên submit và update các liên kết trên trang cá nhân của bạn.
  2.    Tạo một cộng đồng người dùng cho chính bạn bằng cách: kết bạn với những người có cùng mối quan tâm.
  3.     Theo dõi các phản hồi của người dùng trên mạng xã hội.
  4.     Tăng lượng người theo dõi bằng các chiến lược thu hút người dùng hợp lý (kết bạn, chia sẻ, thêm nút Like để họ hỗ trợ bạn quảng bá…)

Tầng 5: MMO (Make Money Online).

Nhiều websiter quá tập trung ở tầng này dẫn đến thiếu sự đầu tư chính đáng cho các tầng dưới. Nhiều người thậm chí chỉ cần lập nên website là có thể kiếm tiền. Quan điểm đó hoàn toàn sai lầm.

Sự thật là ai khi xây dựng website cũng muốn website ấy tạo ra một khoản lợi nhuận nào đó cho mình. Ít nhất là để trang trải những chi phí trong quá trình hoạt động của website. Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến điều này, bạn cần quan tâm đến việc đã xây dựng một nền móng đủ vững chắc chưa (chính là các tầng dưới).

Hãy thử đặt các câu hỏi sau:

  1.     Website của bạn đã có nội dung đủ tốt hay chưa ?
  2.     Người dùng có hài lòng và tìm được thứ họ cần hay trong website của bạn chưa?
  3.     Liệu người dùng có cảm thấy khó chịu với việc bạn kiếm tiền hay không?
  4.     Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có đủ tốt ?

Tóm lại:
Hãy căn cứ theo tháp nhu cầu trên để tìm hiểu về cái bạn định làm. Tất nhiên, tháp nhu cầu trên không đúng với tất cả các website. Tầng nào là tầng dưới, tầng nào là tầng trên… phụ thuộc vào nhu cầu của người dùng. Trong đó, tầng dưới cùng sẽ là nhu cầu mà người dùng muốn nhận được từ website của bạn.

Nếu bạn thấy bài viết hay và có ích, hãy chia sẻ nó để mọi người cùng biết nhé. Nếu bạn có ý kiến hoặc đánh giá về nội dung trên xin đừng ngần ngại để lại nó trong phần bình luận bên dưới.

ĐỂ BIẾT THÊM THÔNG TIN CLICK <<TẠI ĐÂY>>

LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI

HOTLINE

0/5 (0 Reviews)
GD0736 – Web Vận Chuyển Giao Nhận Hàng Hóa Cargo
GD0735 – Web Vận Chuyển Hàng Hóa Logistic
GD0734 – Web Giáo Dục Sự Kiện Khóa Học Online University
GD0733 – Web Giáo Dục Cho Học Sinh Cấp II EdSchool
GD0732 – Web Site Bán Khóa Học Online iAcademy
GD0731 – Website Dạy Học Và Tổ Chức Sự Kiện Wizêdu
GD0730 – Mẫu Website Dạy Học Online Tổ Chức Sự Kiện Univer
GD0729 – Mẫu Website Thiết Kế Học Online Cho Đại Học
GD0728 – Web Tư Vấn Giáo Dục Cho Thầy Giáo Cá Nhân Coaching
GD0116 – Mẫu Website Giáo Dục Trẻ Em Kiddy

Dịch vụ nổi bật

DỊCH VỤ NỔI BẬTChi tiết
 Thiết kế websiteXem chi tiết
 Chăm sóc websiteXem chi tiết
 Phát triển phần mềm theo yêu cầuXem chi tiết
 Viết bài chuẩn SEOXem chi tiết
 Dịch vụ SEO websiteXem chi tiết

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GREEN DIGITAL

Thiết Kế Website – Phần Mềm – Marketing Online 

323A, Lê Quang Định, P5, Q. Bình Thạnh

Hotline: 0906 382 381

Email: admin@greendigital.vn

Website: https://greendigital.vn/