Mục Lục Nội Dung
Bí quyết để khách hàng thường xuyên quay trở lại website của mình.
Yếu tố quan trọng trong việc tạo lập một ngành kinh doanh trực tuyến đó là có một sản phẩm và dịch vụ tốt. Nhưng việc kinh doanh sẽ không thành công nếu người ta không sử dụng website của bạn. Vậy bạn cần làm gì để cho khách hàng thường xuyên quay trở lại website của mình? Bài viết dưới đây sẽ bật mí tất cả.
Việc thành lập một DN trên internet rất khác với việc thành lập một DN ở bên ngoài. Khi người ta vào một cửa hàng, họ thường không muốn đi sang các cửa hàng khác để tham khảo giá. Vì điều này làm cho họ mất thời gian.
Tuy nhiên, với internet, việc so sánh này trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Đó chính là lý do tại sao điều quan trọng cần được thực hiện là làm cho khách hàng thường xuyên quay trở lại website của bạn một khi họ đã vào.
Tạo cho trang web sự tiện dụng
Có nhiều yếu tố trong việc thiết kế một trang website. Điều quan trọng là làm sao để khách hàng sẽ không rời khỏi ngay khi thấy web của bạn đang tải xuống. Website mà bạn tạo phải làm cho khách hàng muốn xem và muốn quay trở lại. Cần nhớ rằng những website hiệu quả nhất là những website tạo được cảm giác giao tiếp với người dùng và tiện dụng.
Yếu tố có thể giúp nó trở nên hấp dẫn hơn đối với khách hàng:
- Tránh sử dụng những dòng chữ nhấp nháy. Vì nó không hấp dẫn và thường không được đọc.
- Đặt những thông tin quan trọng nhất lên đầu trang.
- Đừng đưa vào website quá nhiều đồ hoạ và âm thanh. Các đồ hoạ và âm thanh làm cho việc tải trang web xuống rất mất thời gian. Đặc biệt là nếu khách hàng không dùng đường truyền tốc độ cao.
- Hãy đưa vào đầy đủ thông tin liên lạc gồm: địa chỉ e-mail, địa chỉ gửi thư thường và số điện thoại.
- Hãy đặt thông tin trên nhiều trang, sử dụng liên kết từ trang chủ nếu trang quá lớn.
- Hãy thêm đường lối và chính sách của công ty vào website để làm tăng cảm giác tin tưởng của khách hàng đối với công ty.
- Đừng nên sử dụng quá nhiều màu sắc. Ta chỉ nên sử dụng hai hay ba màu.
- Cung cấp một hộp tìm kiếm để khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy các món hàng mà họ cần
- Đặt hộp tìm kiếm đó ở đầu trang thay vì giấu nó ở phía dưới.
Ngành thương mại điện tử phải sử dụng các kỹ thuật marketing. Nó giống như các kỹ thuật được sử dụng bởi các ngành kinh doanh khác. Tất cả các công ty đều sử dụng những công cụ như: quảng cáo, họp báo và truyền miệng. Dù họ ở trên internet hay ở bên ngoài. Nhưng các chiêu thức marketing khác đã trở nên phổ biến với ngành kinh doanh bằng điện tử bởi vì chúng tỏ ra khá hiệu quả đối với những khách hàng truy cập internet.
Mạng liên minh
Mạng liên minh là một nhóm các website hợp tác với nhau để thu hút khách hàng mới cho nhau. Các website của mạng liên minh chứa các mẩu quảng cáo nhỏ cho các website khác ở cùng một mạng. Internet có rất nhiều mạng liên minh. Hãy nhớ lại tất cả các website mà bạn đến có một liên kết dẫn tới Amazon.com, điều đó có nghĩa là các website đó có liên minh với Amazon.com.
Thuê viết bài
Một lựa chọn khác để nâng cao hiệu quả tiếp thị là thuê viết bài. Thuê viết bài có nghĩa là bạn thuê một người hay một công ty khác viết một phần cho trang web của bạn. Nhằm mục đích thu hút và giữ khách hàng. Cách này cho phép bạn thực hiện việc kinh doanh bằng điện tử. Nó làm cho khách hàng thường xuyên quay lại xem tin tức và từ đó có thể mua một số sản phẩm.
Các công cụ tìm kiếm
Việc đầu tiên bạn sẽ làm để tìm kiếm thông tin đó là gì? Đó là tìm đến công cụ tìm kiếm. Để làm tăng sự truy cập đến website của bạn thì các công cụ tìm kiếm phổ biến phải công nhận web của bạn. Nếu không, nhiều người sẽ không tìm thấy.
Thành công là khi các công cụ tìm kiếm có chứa web của bạn trong cơ sở dữ liệu của mình. Một số điểm quan trọng có thể giúp làm tăng số lượng các công cụ tìm kiếm, tìm thấy website của bạn.
Các tính năng bảo mật
Những người tiêu dùng mua hàng qua internet thường đề cập tới vấn đề này. Nó như là một trong những mối bận tâm chính của họ. Nếu khách hàng lo ngại về tính bảo mật về web của bạn thì rất có thể họ sẽ không mua sản phẩm. Bạn có thể làm cho mình trở nên an toàn hơn đối với người dùng.
Hỗ trợ khách hàng
Một DN kinh doanh thương mại điện tử phải bảo đảm: khách hàng của bạn có thể nhận được sự hỗ trợ dễ dàng. Nếu như một khách hàng phải tìm qua một danh sách các câu hỏi và chờ đợi câu trả lời. Thì khách hàng đó rất có thể tìm được một website cung cấp sự hỗ trợ tốt hơn.
Ngoài ra, khách hàng không muốn đợi điện thoại để nhận được sự hỗ trợ. Vì nhiều người chỉ có một đường dây điện thoại trong nhà. Nhiều giải pháp đang được đưa ra để giúp các DN kinh doanh bằng điện tử. Đó là cung cấp sự hỗ trợ kỹ thuật cho các khách hàng trên internet của mình.
Một giải pháp để hỗ trợ cho khách hàng kịp thời là sử dụng điện thoại internet. Nó đặc biệt hữu ích đối với những người dùng máy tính ở nhà. Ngoài ra, ta cần cung cấp tính năng text chat. Nó cho phép người sử dụng mở một hộp text, trao đổi với người hỗ trợ trong thời gian thực. Do khách hàng ở trên trực tuyến và đã có những điều kiện cần thiết. Nên việc sử dụng text chat có thể là một cách rất tốt để cung cấp sự hỗ trợ.
TÌM HIỂU THÊM VỀ WEBSITE CLICK <<TẠI ĐÂY>>
LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI
HOTLINE
0906 382 381 hoặc 08 9898 8785