Cẩm nang từ A-Z về Google Shopping

1. Thông tin chung Google Shopping

1.1. Google Shopping là gì?

Google Shopping hay gọi là quảng cáo mua sắm là một hình thức quảng cáo trực tuyến của Google đã khá phổ biến trên thế giới nhưng ở Việt Nam vẫn còn mới mẻ. Giống như 1 gian hàng online được hiển thị trực quan tại vị trí hot nhất trên trang kết quả tìm kiếm Google, quảng cáo Google Shopping cho phép hiển thị nhanh chóng thông tin cụ thể của sản phẩm về hình ảnh, giá bán, địa chỉ website một cách nổi bật, trực quan khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan

Cơ chế hoạt động của Google Shopping bạn hiểu đơn giản là Google Shopping sẽ sử dụng những dữ liệu sản phẩm mà bạn cung cấp về hình ảnh, giá, mô tả sản phẩm để hiển thị sản phẩm sát nhất với các truy vấn từ người dùng

2. Hiệu quả của quảng cáo Google shopping

Thống kê cho thấy rằng có tới hơn 70% người dùng trước khi quyết định mua một món đồ gì đó thường lên google tìm kiếm thông tin và tra khảo giá cả, nơi bán,… về sản phẩm đó.

Google Shopping hiện đang được đánh giá cao về tính hiệu quả khi có thể giúp các cửa hàng, shop online tăng 35% tỷ lệ click chuột vào quảng cáo và tăng gấp đôi doanh thu với chi phí tiết kiệm lên tới 25% so với các quảng cáo khác. Đó là lý do vì sao, kể từ khi có mặt tại Việt Nam đến nay được vài tháng nhưng đang có nhiều thương hiệu lớn cũng như các shop nhỏ lẻ tham gia.

Nhiều doanh nghiệp áp dụng và thấy tỷ lệ nhấp CTR cao hơn so với quảng cáo adwords thông thường, có khi còn tăng gấp 2 hoặc 3 lần

Ngoài ra, bạn cũng sẽ có cơ hội được hiển thị rộng hơn, cùng lúc khi chạy đồng thời quảng cáo Google Adwords và Google Shopping. Từ đó phạm vi tiếp cận khách hàng hoàn toàn có thể tăng gấp đôi với một lần search phù hợp từ phía người dùng.